Viết cho năm cũ, vào ngày đầu năm mới. 2015 đã bắt đầu theo cách rất lạ, ngay những ngày đầu tiên của năm, trở về Việt Nam từ Burma, và đã không xuất cảnh một lần nào nữa, toàn bộ thời gian, tâm sức đã để lại hết quê nhà 😀 Cũng bất thường đôi chút nhưng nếu không thế thì không thể nào thấy hết, trải nghiệm hết (phần nào) những thứ đẹp đẽ của đất nước này.

Một năm tương đối thành công trong công việc, làm được nhiều điều đáng giá, cho bản thân cũng như đóng góp được đôi chút nhỏ bé cho những thứ thuộc về xã hội, cộng đồng. Thành quả lớn nhất là những hình ảnh từ bầu trời (ảnh và những thước phim). Không thể phủ nhận năm vừa qua là một năm may mắn, khi nhận được dự án công việc tốt, có năng lượng và điều kiện phù hợp để hiện thực hoá được mơ ước đi (gần) hết mọi miền Tổ quốc.

Những ngày cuối cùng của năm, vạn sự tuỳ duyên, đã cất cánh bạn Drone ở đất mũi Cà Mau – cực nam đất nước, hoàn thành tạm thời bộ khung “Nẻo đường đất nước” cho chuỗi hình ảnh Việt Nam nhìn từ bầu trời đã rất vất vả thực hiện dần dần trong suốt một năm. Bay được ở Cà Mau là điểm mấu chốt quan trọng, bởi đã bay gần như dọc biển Đông, từ nam ra bắc. Đã bay trên Cao Nguyên Đá địa đầu Tổ Quốc, một hòn đảo trên biển, ruộng bậc thang mùa vàng Tây Bắc, thảo nguyên Mộc Châu, vịnh Hạ Long, vùng hoang mạc Nam Trung Bộ, Cố đô và khắp các danh thắng kỳ quan của Huế, Đà Nẵng, đô thị cổ Hội An, thánh địa Mỹ Sơn, tháp Chàm khắp các tỉnh thành…cho tới những ruộng lúa, hoa màu miền tây bát ngát và cánh đồng cây thốt nốt lừng danh ở An Giang.

Trước tiên, cùng xem lại những bức ảnh xâu chuỗi mọi hành trình, coi như tạm tổng kết thành quả, để nửa đầu 2016 sẽ bôi đỏ hết được bản đồ chữ S trên cover.

Hoàng hôn đất mũi – Mũi Cà Mau đã và đang chịu tác động lớn của biến đổi khí hậu, nước biển dâng làm cho vị trí mũi đất có thể tiến về phía bắc. Trên hình là tuyến kè bê tông xây theo hình thái mũi từ tây sang đông, vừa để du khách có thể ra ngắm đất mũi, vừa để bồi đắp lại cũng như chống xói mòn

Đường lên Cao Nguyên Đá – Trở lại Đồng Văn, thực hiện giấc mơ bay tại nơi này

Ngắm nhìn cuộc sống chênh vênh nơi đỉnh núi ở tầm cao hơn

Hà Giang

Bình minh lên trên ngọn hải đăng Gành Đèn, Phú Yên, một trong những nơi đón ánh sáng ngày mới đầu tiên ở đất liền.

Ghềnh Đá Đĩa, nơi mà ai cũng biết là cái gì, ở đâu đấy

Bình minh An Ninh Đông

Người nông dân Phú Yên lùa vịt trên đồng, vùng đất An Ninh Đông, Tuy An

Y Tí – Bức tranh mùa vàng biên giới

Khau Phạ, Mù Cang Chải, Yên Bái

Tú Lệ, Văn Chấn, Yên Bái

Vân tay núi đồi – Tân Uyên, Lai Châu

Lá – Than Uyên, Lai Châu

Hoàng thành Huế, nhìn từ sông Hương

Trường Tiền, Sông Hương, nắng sớm

Đầm Cầu Hai, Tam Giang (Huế)

Lá thu – Tam Giang nhìn từ trên cao

Đồi cát Mũi Né

Mũi Né

Tháp Bánh Ít, Bình Định

Thánh địa Mỹ Sơn

Hội An

Hội An, góc phố huyền thoại

Hạ Long, mùa đông

<3

Trần mây

Mộc Châu

Mộc Châu

Mưa thảo nguyên

Chương Dương, Hà Nội

Hà Nội

Hồ Tây

Đà Nẵng tháng 6

Đà Nẵng về đêm

Cù Lao Chàm

Đầm Cù Mông, Phú Yên

Phú Yên

Sông Cái Răng, Cần Thơ, tháng 12

Chợ nổi Phong Điền, Cần Thơ, tháng 8

Hòn Khói, Khánh Hoà

Ponagar, Nha Trang

Phong Nha, Quảng Bình

Cà Ná, Ninh Thuận

Đồng quê Ninh Thuận

Tháp Mười

Tháp Mười, Tràm Chim

Tịnh Biên, An Giang

Tịnh Biên, An Giang

Tịnh Biên, An Giang

Tất nhiên, những gì ở trên tương đối khổng lồ, một tay, một vai không thể nào hiên ngang mà gánh được. Tự đáy lòng nói lời biết ơn chân thành tới những người bạn, người anh đã sẻ chia, hỗ trợ trong suốt hành trình đó, như anh Huỳnh Dũng, Huynh Phuc Hau, đặc biệt là anh Sunf Hoa-Phan Van và anh hai TranCao BaoLong.
Chào 2016, hẹn Tây Nguyên để trọn vẹn bầu trời đất nước.